Remarketing Audience – Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn bước đầu tiên & quan trọng nhất trong quy trình thiết lập Remarketing Campaign đó chính là tạo & chia sẻ tệp đối tượng (Remarketing Audiences). [...]

Read More

Remarketing Audience – Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads cho chiến dịch Remarketing

Google Remarketing được xem phương thức tiếp cận có khả năng chuyển đổi cao, hiệu quả nhất về mặt chi phí vì Remarketing cho phép bạn tiếp cận đối tượng là những người đã có sự quan tâm hoặc nhận biết nhất định về sản phẩm/dịch vụ của mình. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn bước đầu tiên của quá trình này đó chính là tạo & chia sẻ tệp đối tượng (Remarketing Audiences) từ Google Analytics liên kết sang Google Ads.

Remarketing Audience là gì & vai trò trong chiến dịch Remarketing?

Remarketing Audience nói đơn giản là tệp khách hàng đã có tương tác với các nền tảng online của bạn như Website, Facebook Fanpage, Email, etc. mà hệ thống tracking đã nhận diện được bằng cookies/email/SĐT….để từ đó marketer có thể chạy quảng cáo remarketing nhắm đến đúng nhóm đối tượng này.

Hướng dẫn các bước tạo & chia sẻ tệp Remarketing Audience

Có 2 cách để tạo tệp khách hàng, bạn có thể:

Cả 2 phương thức này đều có ưu nhược điểm nhất định. Tạo Audience từ Google Ads đơn giản hơn, không cần các bước links gián tiếp, tuy nhiên lại ít lựa chọn hơn, chủ yếu dựa vào URL.

Để tìm hiểu cách tạo Remarketing Audience từ Google Ads, bạn tham khảo bài viết: https://www.swm.com.vn/google-marketing/tat-tan-tat-ve-rlsa/

Còn sau đây mình sẽ giới thiệu cách thứ 2 đó là cách tạo Remarketing Audience từ Google Analytics.

Cá nhân thì mình thích cách tạo từ Google Analytics này hơn, vì từ Google Analytics bạn có vô số tùy chọn để “thiên biến vạn hóa” mọi tệp đối tượng mà mình muốn retarget.

Lưu ý, nếu tài khoản GA của bạn liên kết chia sẻ tài nguyên với nhiều Google Ads MCC thì để chạy Remarketing campaign, bạn cần đảm bảo mình thực hiện đúng ở bước liên kết & chia sẻ tệp Audience từ GA đến Google Ads MCC & từ MCC đến các tài khoản Google Ads thuộc MCC.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước tạo, liên kết & chia sẻ tệp đối tượng đồng bộ giữa GA & Google Ads cho chiến dịch remarketing.

Bước 1 – Link Accounts & theo hướng dẫn Google cho đến khi việc liên kết hoàn tất

Bước 2 – Bắt đầu tạo Audience bằng cách click vào “Admin” trên Google Analytics

Bước 3 – Chọn Audiences (Đối tượng)
Bước 4 – Click chọn New Audience (Tạo đối tượng mới)
Bước 5 – Thiết lập các đặc tính để lọc audience cho chiến dịch remarketing ở mục 1 & 2, sau đó chọn “Add destination” để chọn đích đến chia sẻ tệp Audience.
Bước 6 – Chọn đúng tên tài khoản MCC mà bạn muốn chia sẻ tệp Audience & sau đó bấm save. Và như vậy là xong cho GA. Một tệp Audience mới đã được tạo ra & liên kết đến tài khoản MCC tương ứng. Thông thường sẽ mất khoảng vài giờ đến tối đa 24h để tệp Audience đã tạo chính thức xuất hiện trong tài khoản MCC liên kết.
Để biết liệu tệp Audience đã xuất hiện trong MCC, bạn kiểm tra bằng cách bấm vào mục Tools (Công cụ)/ chọn Audience Manager (Quản lý đối tượng)
Tệp Audience bạn đã tạo từ GA sẽ xuất hiện ở mục Audience Lists (Danh sách đối tượng) của Google Ads MCC. Tuy nhiên, tệp Audience nếu chỉ hiển thị ở cấp độ MCC thì không thể tick chọn để chạy remarketing. Vậy nên cần thêm 1 bước chia sẻ Audience từ MCC đến cấp độ con Google Ads trực thuộc (e.g. GDN, Search, App…). Bước 7 sẽ hướng dẫn bạn làm điều này.
Bước 7 – Ở cấp độ MCC, bấm chọn Accounts (Tài khoản) –> chọn tab Management (Quản lý) –> tick chọn tài khoản Google Ads mà bạn muốn chia sẻ tệp Audience từ MCC, ở cột Remarketing Account, bấm vào menu xổ xuống (mũi tên xám chỉ xuống) và chọn “This Manager”
Sau khi hoàn tất bước 7, tệp Audience chia sẻ từ MCC sẽ xuất hiện ở tài khoản Google Ads bạn đã chọn sau khoảng thời gian chờ từ vài giờ đến tối đa 24h.

Và như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước tạo tệp Audience từ GA, chia sẻ từ GA về Google Ads MCC , và rồi từ MCC chia sẻ về tài khoản Google Ads thuộc MCC. Tệp Audience lúc này có thể sử dụng cho mọi chiến dịch Remarketing mà bạn muốn.

Chúc bạn thành công 🙂

Share
Published by

Các bài viết gần đây

Làm sao để xác định KPIs hiệu quả trong Content Marketing?

Làm sao để xác định KPIs hiệu quả trong Content Marketing là câu hỏi làm…

4 years trước

Hướng dẫn cách làm kế hoạch Marketing A-Z: Công thức “3 đoạn & 10 bước”

Kế hoạch Marketing có thể hiểu đơn giản giống như một “tấm bản đồ hành…

4 years trước

Review 3 cách làm web cho người không biết code cực đơn giản & hiệu quả

Trên thị trường có khá nhiều nền tảng hỗ trợ làm web miễn phí, tuy…

4 years trước

KPI là gì? 16 chỉ số Marketing KPI quan trọng bạn cần biết

KPI là chỉ số mà mọi doanh nghiệp đều sử dụng trong đo lường hiệu…

4 years trước

Ebook 50 ý tưởng content hay cho email & social marketing

50 ý tưởng chủ đề hay cho email & content marketing là ebook rất hữu…

4 years trước

5 mẫu quảng cáo Facebook hay & 15 bài học về cách viết quảng cáo

Bạn có hai ✌ lựa chọn để viết quảng cáo trên Facebook. Một là tự…

4 years trước