Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn bước đầu tiên & quan trọng nhất trong quy trình thiết lập Remarketing Campaign đó chính là tạo & chia sẻ tệp đối tượng (Remarketing Audiences). [...]
NỘI DUNG CHÍNH
Google Remarketing được xem phương thức tiếp cận có khả năng chuyển đổi cao, hiệu quả nhất về mặt chi phí vì Remarketing cho phép bạn tiếp cận đối tượng là những người đã có sự quan tâm hoặc nhận biết nhất định về sản phẩm/dịch vụ của mình. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn bước đầu tiên của quá trình này đó chính là tạo & chia sẻ tệp đối tượng (Remarketing Audiences) từ Google Analytics liên kết sang Google Ads.
Remarketing Audience nói đơn giản là tệp khách hàng đã có tương tác với các nền tảng online của bạn như Website, Facebook Fanpage, Email, etc. mà hệ thống tracking đã nhận diện được bằng cookies/email/SĐT….để từ đó marketer có thể chạy quảng cáo remarketing nhắm đến đúng nhóm đối tượng này.
Có 2 cách để tạo tệp khách hàng, bạn có thể:
Cả 2 phương thức này đều có ưu nhược điểm nhất định. Tạo Audience từ Google Ads đơn giản hơn, không cần các bước links gián tiếp, tuy nhiên lại ít lựa chọn hơn, chủ yếu dựa vào URL.
Để tìm hiểu cách tạo Remarketing Audience từ Google Ads, bạn tham khảo bài viết: https://www.swm.com.vn/google-marketing/tat-tan-tat-ve-rlsa/
Còn sau đây mình sẽ giới thiệu cách thứ 2 đó là cách tạo Remarketing Audience từ Google Analytics.
Cá nhân thì mình thích cách tạo từ Google Analytics này hơn, vì từ Google Analytics bạn có vô số tùy chọn để “thiên biến vạn hóa” mọi tệp đối tượng mà mình muốn retarget.
Lưu ý, nếu tài khoản GA của bạn liên kết chia sẻ tài nguyên với nhiều Google Ads MCC thì để chạy Remarketing campaign, bạn cần đảm bảo mình thực hiện đúng ở bước liên kết & chia sẻ tệp Audience từ GA đến Google Ads MCC & từ MCC đến các tài khoản Google Ads thuộc MCC.
Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước tạo, liên kết & chia sẻ tệp đối tượng đồng bộ giữa GA & Google Ads cho chiến dịch remarketing.
Và như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước tạo tệp Audience từ GA, chia sẻ từ GA về Google Ads MCC , và rồi từ MCC chia sẻ về tài khoản Google Ads thuộc MCC. Tệp Audience lúc này có thể sử dụng cho mọi chiến dịch Remarketing mà bạn muốn.
Chúc bạn thành công 🙂
Làm sao để xác định KPIs hiệu quả trong Content Marketing là câu hỏi làm…
Kế hoạch Marketing có thể hiểu đơn giản giống như một “tấm bản đồ hành…
Trên thị trường có khá nhiều nền tảng hỗ trợ làm web miễn phí, tuy…
KPI là chỉ số mà mọi doanh nghiệp đều sử dụng trong đo lường hiệu…
50 ý tưởng chủ đề hay cho email & content marketing là ebook rất hữu…
Bạn có hai ✌ lựa chọn để viết quảng cáo trên Facebook. Một là tự…
Bình Luận