5 kinh nghiệm quan trọng cần nhớ để tối ưu hiệu quả quảng cáo trong Google Ads [...]
NỘI DUNG CHÍNH
Google Ads là một công cụ vô cùng mạnh mẽ, nếu biết khai thác tốt, nó sẽ giúp bạn đạt hiệu quả quảng cáo cực cao, nhưng ngược lại nó cũng có thể sẽ là cỗ máy đốt tiền nhanh nhất. Vậy nên hãy là nhà quảng cáo hiểu biết với 5 mẹo tối ưu Google Ads được đúc kết sau đây.
Lên lịch lọc định kỳ các từ khóa không phù hợp (Negative keywords)
Quy tắc đơn giản để ghi nhớ đó là:
Đừng quá tin tưởng & dựa vào các chức năng tự động (automation), nó sẽ làm tiêu tốn hết ngân sách của bạn về lâu dài. Hãy tự làm.
Hãy chọn & đấu giá cho những từ khóa có tính cạnh tranh thấp nhưng cụ thể để nhắm đến đúng nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Tránh hoặc hạn chế đấu giá cạnh tranh những từ khóa có tính phổ biến cao nếu bạn không có nhiều ngân sách.
Tại sao?
Hãy chỉ tập trung vào một chiến dịch đầu tiên (1st campaign) cho đến khi nó tối ưu & sinh lợi nhuận, sau đó hãy bắt đầu xây dựng chiến dịch thứ 2, thứ 3…Đừng trải ngân sách quá mỏng với nhiều chiến dịch chạy cùng lúc.
Không cần quan tâm đến việc thử nghiệm hiệu quả quảng cáo (experiment) nếu bạn chỉ có một ngân sách giới hạn.
Trừ khi đạt được các tiêu chí sau, nếu không thì đừng nghĩ đến thử nghiệm nào cả.
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm 9 “nên” & 7 “sai lầm” trong Google Ads để việc quản lý các chiến dịch Google Ads được hiệu quả hơn nữa.
Làm sao để xác định KPIs hiệu quả trong Content Marketing là câu hỏi làm…
Kế hoạch Marketing có thể hiểu đơn giản giống như một “tấm bản đồ hành…
Trên thị trường có khá nhiều nền tảng hỗ trợ làm web miễn phí, tuy…
KPI là chỉ số mà mọi doanh nghiệp đều sử dụng trong đo lường hiệu…
50 ý tưởng chủ đề hay cho email & content marketing là ebook rất hữu…
Bạn có hai ✌ lựa chọn để viết quảng cáo trên Facebook. Một là tự…
Bình Luận