Remarketing Audience - Hướng dẫn cách tạo để chạy chiến dịch Google Remarketing

Remarketing Audience – Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads cho chiến dịch Remarketing

Google Remarketing được xem phương thức tiếp cận có khả năng chuyển đổi cao, hiệu quả nhất về mặt chi phí vì Remarketing cho phép bạn tiếp cận đối tượng là những người đã có sự quan tâm hoặc nhận biết nhất định về sản phẩm/dịch vụ của mình. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn bước đầu tiên của quá trình này đó chính là tạo & chia sẻ tệp đối tượng (Remarketing Audiences) từ Google Analytics liên kết sang Google Ads.

Remarketing Audience là gì & vai trò trong chiến dịch Remarketing?

Remarketing Audience nói đơn giản là tệp khách hàng đã có tương tác với các nền tảng online của bạn như Website, Facebook Fanpage, Email, etc. mà hệ thống tracking đã nhận diện được bằng cookies/email/SĐT….để từ đó marketer có thể chạy quảng cáo remarketing nhắm đến đúng nhóm đối tượng này.

Hướng dẫn các bước tạo & chia sẻ tệp Remarketing Audience

Có 2 cách để tạo tệp khách hàng, bạn có thể:

Cả 2 phương thức này đều có ưu nhược điểm nhất định. Tạo Audience từ Google Ads đơn giản hơn, không cần các bước links gián tiếp, tuy nhiên lại ít lựa chọn hơn, chủ yếu dựa vào URL.

Để tìm hiểu cách tạo Remarketing Audience từ Google Ads, bạn tham khảo bài viết: https://www.swm.com.vn/google-marketing/tat-tan-tat-ve-rlsa/

Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads

Còn sau đây mình sẽ giới thiệu cách thứ 2 đó là cách tạo Remarketing Audience từ Google Analytics.

Cá nhân thì mình thích cách tạo từ Google Analytics này hơn, vì từ Google Analytics bạn có vô số tùy chọn để “thiên biến vạn hóa” mọi tệp đối tượng mà mình muốn retarget.

Lưu ý, nếu tài khoản GA của bạn liên kết chia sẻ tài nguyên với nhiều Google Ads MCC thì để chạy Remarketing campaign, bạn cần đảm bảo mình thực hiện đúng ở bước liên kết & chia sẻ tệp Audience từ GA đến Google Ads MCC & từ MCC đến các tài khoản Google Ads thuộc MCC.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước tạo, liên kết & chia sẻ tệp đối tượng đồng bộ giữa GA & Google Ads cho chiến dịch remarketing.

Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads
Bước 1 – Link Accounts & theo hướng dẫn Google cho đến khi việc liên kết hoàn tất
Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads

Bước 2 – Bắt đầu tạo Audience bằng cách click vào “Admin” trên Google Analytics

Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads
Bước 3 – Chọn Audiences (Đối tượng)
Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads
Bước 4 – Click chọn New Audience (Tạo đối tượng mới)
Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads
Bước 5 – Thiết lập các đặc tính để lọc audience cho chiến dịch remarketing ở mục 1 & 2, sau đó chọn “Add destination” để chọn đích đến chia sẻ tệp Audience.
Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads
Bước 6 – Chọn đúng tên tài khoản MCC mà bạn muốn chia sẻ tệp Audience & sau đó bấm save. Và như vậy là xong cho GA. Một tệp Audience mới đã được tạo ra & liên kết đến tài khoản MCC tương ứng. Thông thường sẽ mất khoảng vài giờ đến tối đa 24h để tệp Audience đã tạo chính thức xuất hiện trong tài khoản MCC liên kết.
Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads
Để biết liệu tệp Audience đã xuất hiện trong MCC, bạn kiểm tra bằng cách bấm vào mục Tools (Công cụ)/ chọn Audience Manager (Quản lý đối tượng)
Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads
Tệp Audience bạn đã tạo từ GA sẽ xuất hiện ở mục Audience Lists (Danh sách đối tượng) của Google Ads MCC. Tuy nhiên, tệp Audience nếu chỉ hiển thị ở cấp độ MCC thì không thể tick chọn để chạy remarketing. Vậy nên cần thêm 1 bước chia sẻ Audience từ MCC đến cấp độ con Google Ads trực thuộc (e.g. GDN, Search, App…). Bước 7 sẽ hướng dẫn bạn làm điều này.
Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads
Bước 7 – Ở cấp độ MCC, bấm chọn Accounts (Tài khoản) –> chọn tab Management (Quản lý) –> tick chọn tài khoản Google Ads mà bạn muốn chia sẻ tệp Audience từ MCC, ở cột Remarketing Account, bấm vào menu xổ xuống (mũi tên xám chỉ xuống) và chọn “This Manager”
Remarketing Audience - Làm thế nào để tạo & chia sẻ từ Google Analytics sang Google Ads
Sau khi hoàn tất bước 7, tệp Audience chia sẻ từ MCC sẽ xuất hiện ở tài khoản Google Ads bạn đã chọn sau khoảng thời gian chờ từ vài giờ đến tối đa 24h.

Và như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước tạo tệp Audience từ GA, chia sẻ từ GA về Google Ads MCC , và rồi từ MCC chia sẻ về tài khoản Google Ads thuộc MCC. Tệp Audience lúc này có thể sử dụng cho mọi chiến dịch Remarketing mà bạn muốn.

Chúc bạn thành công 🙂

SWM - Success With Marketing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *